Tuyên truyền sức khoẻ và giáo dục thể chất lứa tuổi học đường

Chủ nhật - 14/06/2020 05:32
Học sinh tập luyện thể lực
Học sinh tập luyện thể lực

 


Các em thân mến ! các em có biết làm thế nào để chúng ta có sức khỏe tốt, bởi có sức khỏe tốt thì các em mới học tập tốt. Chính vì vậy các em phải thường xuyên rèn luyện sức khỏe hàng ngày, góp phần cho chúng ta phát triển thể lực một cách toàn diện. Vậy chúng ta hãy tìm hiểu thế nào là thể lực nhé:
         Thể lực là sức khỏe của cơ thể con người, là trạng thái thoải mái về thể chất và tinh thần.
         Lợi ích của rèn luyện thể lực:
      + Tăng cường sức khỏe nâng cao thể chất.
       + Giáo dục tinh thần đoàn kết, phẩm chất đạo đức và tâm lý.
       + Giải tỏa căng thẳng sau những giờ học tập, lao động.
         Một số hình thức hoạt động thể lực:
      + Đi bộ, đá bóng
       + Bóng bàn, nhảy dây, đá cầu, kéo co...
       + Đi xe đạp, bóng rổ, bóng truyền,...
       + Lao động vừa sức,...
       + Các bài thể dục thông thường, thể dục nhịp điệu.
         Để có sức khỏe tốt bên cạnh việc rèn luyện thể lực chúng ta cần ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, ăn theo nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể, không nên ăn những thức ăn có nhiều đường, hạn chế thức ăn có chất kích thích. Ngoài việc cung cấp cho cơ thể đầy đủ chất dinh dưỡng cần phải vệ sinh cơ thể sạch sẽ, đảm bảo ấm áp vào mùa đông và thoáng mát vào mùa hè.

Chương trình Giáo dục thể chất khối 1 - 12 Giữ cho cơ thể khỏe mạnh và năng động là một trong những bước quan trọng nhất để tăng cường sức khỏe. Và trường học chính là nơi lý tưởng để dạy cho học sinh cách áp dụng và duy ...
Và trường học chính là nơi lý tưởng để dạy cho học sinh cách áp dụng và duy trì một lối sống lành mạnh và năng động. Trường học dạy cho thế hệ trẻ biết cách giữ gìn sức khỏe tốt trong suốt cuộc đời.
Tại sao nhà trường dạy Giáo dục thể chất?
Thế hệ trẻ vốn ưa hoạt động sẽ nhận được nhiều lợi ích về sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.Chương trình giáo dục thể chất toàn diện trong nhà trường có thể đáp ứng hầu hết các nhu cầu về thể chất của học sinh.Chương trình giáo dục thể chất tại trường mang lại những lợi ích cho cộng đồng cũng như cho học sinh và nhà trường.
Hoạt động thể chất bổ ích như thế nào?
Giúp xương và cơ bắp chắc khỏe.
Kiểm soát bệnh béo phì và giảm nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường loại 2 và tim mạch. Có thể làm giảm các triệu chứng lo lắng, trầm cảm và nâng cao sức khỏe tinh thần.
1.Mục tiêu Giáo dục Thể chất
Nguyên tắc học vận động - Học sinh có thể áp dụng các nguyên tắc vận động để học và tập luyện đạt mức thành thạo thông qua việc thực hành thường xuyên. Các kỹ năng này được lặp đi lặp lại một cách chính xác trong các tình huống khác nhau.
Thể chất học thực hànhHọc sinh có thể áp dụng các nguyên tắc khoa học để thiết kế và thực hiện đều đặn các hoạt động thể chất, với các chương trình từ mức độ trung bình đến nâng cao. Những bài học này không chỉ giúp các em tăng cường sức khỏe mà nâng cao nhận thức trong các công việc hàng ngày liên quan đến giáo dục, giải trí và sinh hoạt.
2.Lên kế hoạch đạt mục tiêu:
Học sinh lứa tuổi tiểu học và thanh thiếu niên cần thực hiện các hoạt động thể chất tối thiểu 60 phút (1 giờ) và ít nhất ba lần một tuần.
          Hoạt động thể dục nhịp điệu: Dành ít nhất 60 phút 1 ngày để tập thể dục nhịp điệu với cường độ mạnh hoặc vừa phải. Các hoạt động thể dục bao gồm: đạp xe, đi bộ, chạy, nhảy, và các trò chơi vận động như đuổi bắt, bóng đá và bóng rổ.
Các hoạt động tăng cường cơ bắp: Xen lẫn các bài tập cơ bắp vào quá trình tập trong ít nhất 3 ngày 1 tuần, Các hoạt động tăng cường cơ bắp cho trẻ nhỏ bao gồm: thể dục dụng cụ, tham gia các trò chơi như trèo tường và leo khung ở khu vui chơi. ◦ Các hoạt động tăng cường cơ bắp cho thanh thiếu niên bao gồm chống đẩy và các bài tập tạ.
Các hoạt động giúp xương chắc khỏe: xen lẫn các bài tập giúp xương chắc khỏe vào quá trình tập trong ít nhất 3 ngày 1 tuần, Các hoạt động giúp xương chắc khỏe bao gồm: nhảy lò cò, nhảy dây, bật nhảy, chạy và các môn thể thao như thể dục dụng cụ, bóng rổ và tennis.
Một số hình thức vận động mang lại lợi ích tổng hợp như thể dục dụng cụ giúp chắc xương và cơ bắp; chạy giúp xương chắc khỏe hơn và cơ thể dẻo dai hơn. Các hoạt động cần đa dạng, tạo hứng thú cho người tập và phù hợp từng lứa tuổi.
                                                                           
                                                      


 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản mới

Số 79/QĐ-THĐĐ

Quyết định thành lập tổ chuyên môn năm học 2020-2021

Thời gian đăng: 07/12/2020

lượt xem: 26 | lượt tải:19

196/KH-ĐĐ

Kế hoạch triển khai công tác phòng chống tai nạn thương tích và xây dựng trường học an toàn trong trường tiểu học năm 2019

Thời gian đăng: 24/11/2019

lượt xem: 161 | lượt tải:62

Số 84/BC-THĐĐ

Báo cáo kiểm điểm kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm học 2018 - 2019 và phương hướng thực hiện các nhiệm vụ năm học 2019 - 2020

Thời gian đăng: 18/12/2019

lượt xem: 796 | lượt tải:455

168/KH-THĐĐ

Kế hoạch triển khai tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019

Thời gian đăng: 11/11/2019

lượt xem: 156 | lượt tải:75

168b/QĐ-THĐĐ

Quyết định thành lập ban chỉ đạo tổ chức " Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019"

Thời gian đăng: 11/11/2019

lượt xem: 174 | lượt tải:83

169/BC-THĐĐ

Báo cáo kết quả tổ chức tuần lễ học tập suốt đời năm 2019

Thời gian đăng: 11/11/2019

lượt xem: 200 | lượt tải:117

161/QĐ-THĐĐ

Quyết định v/v thành lập hội đồng tự đánh giá - Năm học 2019-2020

Thời gian đăng: 11/11/2019

lượt xem: 145 | lượt tải:62

162/KH-THĐĐ

Kế hoạch tự đánh giá - Năm học 2019-2020

Thời gian đăng: 11/11/2019

lượt xem: 167 | lượt tải:132

Số 123/QĐ-THĐĐ

Quyết định thành lập các tổ chuyên môn năm học 2019-2020

Thời gian đăng: 23/10/2019

lượt xem: 153 | lượt tải:120

40/KH- TH ĐĐ

Kế hoạch tuyên truyền, giáo dục phòng chống ma túy năm 2019

Thời gian đăng: 26/03/2019

lượt xem: 208 | lượt tải:73
Quảng cáo 2
Thăm dò ý kiến

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Website. Bạn biết trang của chúng tôi qua:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây